CHIA SẺ CÀ PHÊ CHIỀU THỨ BẢY

Chiều nay, mình ngồi nhà pha một ly cà phê nhỏ thiệt thơm rồi nhâm nhi thưởng thức và lướt web. Lang thang trên mạng và mình thật sự “sốc” với tin cà phê giả được chế biến với một quy trình khủng khiếp. Mình thấy thực sự lo lắng cho sức khỏe cộng đồng.

Nước mình là đất nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 thế giới mà sao lại có tình trạng như vậy chứ?!

Vậy làm thế nào để phân biệt CÀ PHÊ THẬT với CÀ PHÊ GIẢ để tự bảo vệ sức khỏe của mỗi người chúng ta?

Thứ nhất, cà phê thật sẽ không đặc quánh, thậm chí lắc đều ly sẽ thấy hơi loãng.

Thứ hai, chúng ta có thể dựa vào màu sắc, cà phê thật sẽ có màu nâu cánh gián (đúng như chúng ta vẫn hay gọi: màu nâu cà phê).

Thứ ba, chúng ta có thể dựa vào hương vị để phân biệt. Tuy nhiên, để phân biệt được hương vị cà phê giả chúng ta cần trải nghiệm hương vị cà phê thật như thế nào. Điều này, chúng ta bắt buộc phải trải nghiệm vì hương vị phải cảm nhận trải nghiệm mới thực sự phân biệt được.

Ảnh

Trên đây là mấy dòng chia sẻ theo ý kiến của cá nhân mình thôi… he he.

Chúc mọi người đi cà phê chiều thứ bảy và cuối tuần vui vẻ, an lành !

Trả lời

